Tuy không gây ra nguy hiểm, tuy nhiên bệnh ngứa hậu môn nguy hiểm rất lớn đến sinh hoạt. Bởi vậy, việc tìm kiếm biện pháp chữa bệnh ngứa hậu môn, làm gì để hết ngứa nhanh chóng, tiện lợi luôn là ý định của các người bệnh không may bị phải vấn đề phiền nhiễu ở vùng kín này.

Xem thêm: thuốc trị bệnh trĩ

Ngứa hậu môn là hiện tượng ngứa cục bộ khu vực da lân cận hậu môn, tuy vậy có khi lan rộng da khu vực da bìu, âm hộ,… Bệnh ngứa hậu môn có thể nhanh chóng kết thúc nhưng mà cũng có thể lâu ngày, không thể tự khỏi nếu không nên can thiệp trị – khi này ta gọi đó là bệnh ngứa hậu môn.

Người bệnh ngứa hậu môn lúc đầu có cảm giác hơi nóng, thôn thốn khó chịu; nhưng dần dần chúng càng nặng thêm tạo ra cảm giác nóng rát, ngứa khủng khiếp. Hiện tượng này xảy ra nhiều về đêm cùng với nên có phương pháp chữa nhanh.

Vì sao mắc ngứa hậu môn?

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra ngứa hậu môn, đó có thể là vì bệnh lý (cần trị mới khỏi); hoặc thuộc nhóm không bởi chứng bệnh (có thể tự khắc phục được).

1. Ngứa hậu môn không bởi vì chứng bệnh

Nguyên do dẫn đến ngứa hậu môn không phải căn bệnh xuất phát từ lối sống ăn uống hoặc việc vệ sinh chỗ kín không đúng giải pháp. Rõ rệt như:

– Lối sống ăn uống:

Ăn uống không hợp vệ sinh gây ra tiêu chảy khiến cho hậu môn mắc kích ứng; sử dụng nhiều rượu bia, món ăn độc hại và các chất bất lợi cho nhuận tràng.

– Thói quen vệ sinh:

Cọ rửa hậu môn quá mạnh; do việc dùng các dung dịch tẩy rửa, xà đề phòng thơm,… không phù hợp khiến khu vực da nơi đây mắc dị ứng; hoặc bởi vì sử dụng quần áo lót dày, bẩn, không ngấm hút mồ hôi làm cho hậu môn ẩm ướt ngứa.

-->  http://khamchuabenhtri.org/mo-cat-tri-o-dau-tot-nhat-ha-noi-12WEF9ZA.html

2. Mắc ngứa hậu môn bởi vì bệnh lý

Loại trừ những nhân tố trên, cảm giác ngứa hậu môn dai dẳng có thể tác nhân là do:

– Các chứng bệnh thường thấy như:

Nhiễm giun sán.

Nhiễm nấm candida.

– Hay những bệnh hậu môn nguy hiểm hơn như:

Trĩ ( nghiên cứu các triệu chứng bệnh trĩ để biết rõ hơn).

Bị rách hậu môn.

Ung thư trực tràng.

Polyp trực tràng,…

Xem thêm: benh tri kieng an gi

– Bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như:

Lậu.

Mụn sinh dục.

Giang mai,… cũng gây bệnh ngứa hậu môn.

Bệnh ngứa hậu môn bởi nhiều căn bệnh khác

Nhiễm bệnh ngứa hậu môn phải thực hiện sao?

1. Giải pháp điều trị ngứa hậu môn sớm nhất bằng tỏi

Áp dụng biện pháp chữa ngứa hậu môn bằng tỏi là một chọn tuyệt vời, giúp bạn mau chóng thoát khỏi quá trình không dễ chịu ở vùng hậu môn mà không cần phải dùng bất kỳ một kiểu thuốc nào. Mẹo nhỏ này vừa dễ thực hiện, tiết kiệm lại có hiệu quả tương đối cao.

Bài thuốc trị ngứa hậu môn với tỏi

Chuẩn bị:

– 5 tép tỏi, bông gòn sạch.

Cách thực hiện:

– Đầu tiên, người bệnh cần vệ sinh sạch hậu môn với nước nóng.

– Tỏi đem bóc sạch vỏ, giã nhuyễn chẩn đoán đến khi ra nước. Tiếp đó bạn dùng bông chấm nước tỏi giã ấy xoa vào chỗ hậu môn mắc ngứa, làm mỗi tối trước khi đi ngủ và để qua đêm, rửa sạch hậu môn vào sáng hôm sau.

– Áp dụng đều đặn giải pháp điều trị ngứa hậu môn này vài ngày sẽ hết ngứa.

Lưu ý: lúc ứng dụng phương thuốc điều trị ngứa hậu môn dân gian này, bệnh nhân cần:

– Tránh sử dụng nhiều việc cào gãi do chúng chỉ là cách xử lý trong thời gian ngắn, hơn nữa còn tiềm ẩn khả năng viêm nhiễm hậu môn khiến việc trị trở thành phức tạp hơn.

– Để tăng hữu hiệu sử dụng, có thể dùng bông gòn ngấm nước tỏi thoa và để nguyên ở hậu môn, giúp cho giữ gìn nước lâu hơn.

Nếu ứng dụng phương pháp chữa trị này sau 3-4 ngày mà không xuất hiện đỡ, hay tình hình ngứa tăng cao, bệnh nhân cần phải xác định đến sự giúp sức của y khoa với một số kiểu thuốc sau:

2. Dùng thuốc chữa trị ngứa hậu môn– bôi OTC kem hay thuốc mỡ chứa hydrocortisone giúp giảm sưng viêm cùng với ngứa. Đây là một thuốc trị ngứa hậu môn dễ thực hiện. Tuy nhiên cần phải dùng đúng liều lượng vì sử dụng lâu dài có thể dẫn tới mỏng da.

– Thuốc mỡ có chứa oxide kẽm cũng thường hay được chỉ định giúp cho giảm sút ngứa mau chóng.

– Thuốc kháng histamine được áp dụng hàng đầu đối với tình huống ngứa hậu môn quằn quại, nhiều hơn về trong đêm.

– Dùng thuốc tẩy giun. Khi nhận biết nguyên do dẫn tới bệnh ngứa hậu môn là bởi vì giun (thường là giun kim) hình thành.

Mắc bệnh ngứa hậu môn cần lưu tâm

– Vệ sinh hậu môn đúng biện pháp khi bị ngứa. Rửa hậu môn bằng nước ấm sạch trước lúc đi ngủ, sau lúc thức dạy hoặc đi vệ sinh. Đặc biệt không nên hành động chà mạnh hay dùng xà phòng tránh để rửa. Lưu tâm duy trì khu vực da này luôn cứng ráo, hạn chế ẩm ướt khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn.

– Sử dụng giấy rửa ráy không mùi, uy tín cũng như có màu trắng. Tốt hơn hết cần sử dụng loại dành cho trẻ em lúc đang mắc ngứa hậu môn.

Lưu tâm duy trì chỗ hậu môn sạch sẽ và khô ráo, cần phải sử dụng khăn giấy sạch không màu không mùi để vệ sinh

– Lưu tâm giữ khu vực hậu môn sạch sẽ và cứng ráo. Dùng khăn giấy sạch sẽ không màu không mùi để vệ sinh

– Mắc ngứa hậu môn nên dùng đồ lót sạch có chất liệu cotton thẩm thấu hút mồ hôi tốt. Cần phải dùng áo quần rộng rãi giúp tránh cọ xát, ngứa.

– Không nên sử dụng các chất kích thích, món ăn cay nóng và chứa nhiều dầu mỡ; ăn rất nhiều món ăn chứa chất xơ có lợi chẩn đoán hệ tiêu hóa và uống rất nhiều nước hơn,…

Xem thêm: bệnh rò hậu môn

arrow
arrow
    全站熱搜

    quynhsvc168 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()