Khi mắc trĩ bạn sẽ để tâm tới một số phương án nào sau đây? Phương thuốc dân gian chữa bệnh trĩ tại nhà? Phẫu thuật mổ trĩ ? Hay chữa trĩ với thuốc nam?

Trĩ là một chứng bệnh tế nhị bởi vì nó thuộc vùng kín trên người con người cần nếu cảm thấy chưa thực sự quan trọng, chúng ta sẽ tự xác định giải pháp điều trị trĩ tại nhà với các phương thuốc dân gian phải không nào?

Đọc thêm: kham benh tri o dau tot nhat

Phương thuốc dân gian điều trị trĩ với cây đại bi tuy hết sức hiệu quả tuy vậy lại ít người biết tới.

Cây đại bi là một cây dại, xuất hiện hoang nên thường hay không được dùng tiến hành thức ăn. Từ đó, các công dụng tuyệt vời của cây đại bi cũng gần như bị lãng quên bởi chính người dân. Số phận cây đại bi sử dụng để chữa trĩ cũng khác hẳn với một số kiểu rau trong vườn như rau diếp cá hay hoa thiên lý.

->  http://khamchuabenhtri.org/cach-dieu-tri-benh-ngua-hau-mon-12WEF9ZW.html

Theo Đông Y, cây đại bi còn có tên gọi khác là cây cúc tần, có tác dụng điều trị nhiều bệnh: bệnh cảm cúm, ho, viêm họng, long đờm, sổ mũi, đau răng, chân răng loét, đau ngực, đau bụng, cảm giác đau dạ dày, chữa tụt thắt, sản hậu, đau vùng thắt lưng, đau bụng sau khi sinh, đau đớn bụng kinh, cảm mạo, đau dạ dày, đầy bụng chứng không dễ dàng tiêu, tiêu chảy, dùng ngoài trị chỗ bị thương, chấn thương, trị đinh nhọt, viêm mủ da, ngứa ngáy da, tan máu bầm, điều trị ngất hôn mê…

Lá cây đại bi có đặc tính kháng khuẩn, chống nấm, giải nhiệt, hạ sốt và hạn chế cảm giác đau hữu hiệu nhanh.

Phương thuốc dân gian trị trĩ bằng cây đại bi

Khi mắc trĩ ở mức độ nặng thì đi kèm thuốc đắp còn nên thêm thuốc ngâm xông hậu môn trực tràng giúp sát trùng đồng thời kích thích mao mạch hậu môn trực tràng tuần hoàn, thúc tống công dụng mô biểu bì, giảm sút đau rát cùng với thực hiện tiêu khóm trĩ nhanh.

Có thể bạn muốn biết: thuốc trĩ

+ Chọn 5-7 ngọn cây đại bi bánh tẻ đem rửa sạch sau đó giã nát, cho thêm 5-7 hạt muối tinh biển.

+ Bọc trong một mảnh vải xìu, sạch sẽ để đắp lên hậu môn trực tràng từ 2-3h mỗi ngày

Áp dụng hàng ngày trong khoảng 1 tháng sẽ xuất hiện các đám rối tĩnh mạch tiêu mất, hậu môn mất đi nóng rát nữa.

Phương thuốc ngâm xông trị bệnh trĩ bằng cây đại bi

Nguyên liệu: lá bưởi, lá đại bi, lá tre mỗi thứ một nắm đem rửa sạch

Bỏ mọi những thành phần trên vào một chiếc nồi sạch sẽ, đổ ngập nước sau đó đun sôi

Sử dụng nước ấy để xông hậu môn trực tràng 2-3 lần/tuần tiếp đó khi nước nguội đem ngâm hậu môn trực tràng trong khoảng 20 phút giúp khử trùng và làm tiêu đám rối tĩnh mạch nhanh.

Phương thuốc dân gian chữa trị bệnh trĩ bằng cây đại bi chỉ phát huy công dụng với bệnh trĩ ngoại, nội mức độ 2 trở xuống mà thôi.

Trong thời gian chữa trị bệnh trĩ bằng bất cứ cách nào cũng nên liên kết thêm những phương pháp ngăn ngừa trĩ ở nhà như khẩu phần ăn uống nhiều chất xơ, uống không ít nước, tập luyện thể thao liên tiếp cùng với sử dụng một số sản phẩm chiết phóng từ thảo dược để làm giảm phản ứng phụ.

Cùng chủ đề: trĩ nội độ 2

arrow
arrow
    全站熱搜

    quynhsvc168 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()