Bệnh nứt hậu môn là một bệnh lí về chỗ hậu môn trực tràng – trực tràng. Bệnh khiến người bị bệnh nhận thấy đau buốt, khó chịu lúc ngồi xuống hay đại tiện. Nên trị bệnh nứt kẽ hậu môn tận gốc để người bệnh thoát khỏi tình trạng trên.

Giới thiệu về nứt kẽ hậu môn

Nứt kẽ hậu môn là các nếp gấp ở hậu môn trực tràng mắc nứt từ 0.5 – 1cm gây nên đau, không dễ chịu cho biết người bệnh. Nguyên do có khả năng là bởi mắc đại tiện khó, dùng vật khô xát lên hậu môn trực tràng, vệ sinh hậu môn trực tràng sai lầm giải pháp, và một số bệnh liên quan đến chỗ trực tràng.

Bài viết liên quan: dau hieu bi benh tri

Bệnh này tuy không ảnh hưởng song làm cho người bệnh nhận thấy không thư giãn, tác động tới chất lượng đời sống. Bệnh nứt kẽ hậu môn có nguy cơ gây nên xuất huyết khi đi đại tiện. Người bị bệnh cần phải vệ sinh bệnh nứt kẽ hậu môn sạch để không bị lở loét nặng nề hơn.

Biện pháp điều trị nứt hậu môn không sử dụng thuốc

1. Vệ sinh sạch

Việc vệ sinh sạch sẽ hậu môn sau khi đi cầu là điều cấp thiết. Nó giúp cho hậu môn trực tràng luôn khô ráo, không nên trùng roi có cơ hội xâm nhập cũng như gây nên bệnh. Đi vệ sinh nên sử dụng giấy mềm để lau, không lấy vật khô lau dẫn đến thương tích cho hậu môn trực tràng.

--->  http://khamchuabenhtri.org/huong-dan-cach-dieu-tri-tri-ngoai-do-1-don-gian-12WEF978.html

2. Thay đổi chế độ dinh dưỡng

Chế độ sinh hoạt cũng giúp cho giảm khá nhiều triệu chứng đại tiện khó ở nhiều người – tác nhân dẫn đến nứt hậu môn. Cần phải chuyển sang ăn thức ăn có chất xơ, món ăn lỏng để dạ dày tiêu hóa tốt, giảm hiện tượng táo bón lúc đi vệ sinh. Một số chất xơ có trong rau xanh (xà lách, dưa leo, rau cải, …), hoa quả (bưởi, táo, lê, mận, …). Thường xuyên ăn các món ăn dễ tiêu như trứng gà chế biến tam thất, canh bao tử heo nấu tiêu, cháo hạt sen, cháo phật thủ đường phèn, cháo thịt dê cao lương, cháo rau sam, canh bí ngô…

Nước cũng là một giải pháp để giảm táo bón hết sức tốt. Hằng ngày uống nhiều hơn 2 lít nước giúp phân xìu hơn, đi ngoài đơn giản. Dùng nước lọc cùng với một số kiểu nước ép tự nhiên, sinh tố hết sức tốt, không sử dụng các dạng nước có ga cũng như chứa chất gây nghiện.

3. Xông nước muối tinh

phương pháp thực hiện này đơn giản tuy nhiên chữa trị bệnh nứt hậu môn hết sức hoặc. Từng tối, bạn nấu một nồi nước sôi Tiếp đó đổ ra chậu thêm 1 nắm muối tinh biển hạt to, trộn đều lên. Bắt mới đầu xông hậu môn trực tràng kết luận tới lúc nước nguội hẳn, và dùng nước đó để rửa lại hậu môn trực tràng. Nước muối có chức năng sát trùng, sát khuẩn giúp cho vết nứt mau lành. Thực hiện thường xuyên vào ban đêm đến khi vết nứt khô hẳn.

Có thể bạn muốn biết: hinh anh benh tri ngoai

4. Dùng nha đam

Nha đam có đặc điểm khử trùng rất mạnh giúp chỗ bị thương lộ sớm lành hơn so bằng thành phần khác. Dùng nha đam trị nứt kẽ hậu môn là hết sức an toàn. Bạn có thể lấy phần gel tươi đắp trực tiếp lên vùng da mắc nứt, mỗi ngày 3 lần. Hoặc, chế biến nước nha đam để uống giúp cho thanh nhiệt, trị táo bón trị bệnh từ phía trong.

5. Dầu dừa

Sử dụng dầu dừa chữa nứt hậu môn là biện pháp tiến hành không mới song ít người biết tới cách này. Dưỡng chất triglycerides khi bôi lên hậu môn đóng trách nhiệm như một hợp chất bôi trơn để giảm cảm giác đau khi đại tiện bị táo bón. Dầu dừa còn giúp cho khử trùng, giảm mức độ viêm bệnh nứt hậu môn hết sức tốt. Trước lúc xoa dầu dừa lên nên vệ sinh hậu môn sạch sẽ, khô ráo để thuốc có tác dụng tốt. Buổi tối, trước khi đi ngủ cũng nên xoa để bệnh sớm khỏi hơn.

6. Dầu oliu

Tác dụng của dầu oliu là làm đẹp và điều trị bệnh. Với nứt hậu môn, dầu oliu giúp cho bôi trơn đội ngũ ruột chống táo bón nhờ có nhiều chất béo thiên nhiên. Sử dụng dầu oliu, thêm một ít mật ong cùng với sáp ong đun sôi lên cũng như bôi dung dịch này lên vị trí nứt kẽ kẽ hậu môn trực tràng. Tiếp đó, rửa lại với nước ấm cùng với lau khô hậu môn.

Bài viết liên quan: cách chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất

arrow
arrow
    全站熱搜

    quynhsvc168 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()