Trong dân gian có nhiều biện pháp chữa trị trĩ hiệu quả như sử dụng quả sung, rau diếp cá, nha đam, … Hôm nay, trang tin khoatieuhoa.net xin giới thiệu cách điều trị bệnh trĩ với lá thầu dầu tía. Giải pháp chữa này tương đối lạ tai phải không nào. Cùng nghiên cứu chi đào thải các thông tin sự liên quan ngay bài viết này.

Nghiên cứu về cây thầu dầu tía

Cây thầu dầu tía có rất nhiều tên gọi không giống nhau như cây đu đầy đủ tía, dầu ve, tỳ ma (tên đông y). Có tên thích hợp là Ricinus communis L, thuộc họ thầu dầu. Cây này nổi hoang hàng đầu ở khu vực đồi núi tập luyện trung ở các tỉnh như Hòa Bình, Hà Giang, Vĩnh Phúc, Lào Cai…

Bài viết liên quan: bệnh trĩ chữa ở đâu tốt nhất

Giải pháp điều trị bệnh trĩ bằng lá thầu dầu tía

Theo kết quả nghiên cứu lâm sàng, cây thầu dầu tía có không ít tinh dầu, đặc biệt là trong hạt (khoảng 40 – 50%), 25% chất Anbummoit. Lá thầu dầu có chứa nhiều axit tactric, axit xitric, axit corydalic, axit amin, rutonozit, quexitrin, astragalin. Nguy hiểm nhất, chất rixin là một chất độc có trong lá có khả năng gây ra mất mạng (rixin trong lá non = 1,3%, trong lá già úa = 2,5%) nếu sử dụng sai lầm giải pháp.

Những bộ phận của cây thầu dầu tía như lá, thân và hạt đều có khả năng dùng được chữa bệnh. Lá thầu dầu tía được thu hái gần như quanh năm, có khả năng dùng tươi hoặc khô. Hạt thầu dầu tía được thu hoạch vào tháng 5 cũng như tháng 6 đem phơi cứng cùng với ép lấy tinh dầu.

--->  goo.gl/BGzUnm

Theo kinh nghiệm dân gian cho rằng lá thầu dầu tía có vị ngọt, đặc tính bình cũng như hơi độc có chức năng trong vấn đề bạt độc, tiêu thũng cũng như bài nung. Dùng tinh dầu của cây có tác dụng thông tiện, lợi tràng. Tác dụng này cho hiệu quả khá nhanh nhưng không tạo ra tình trạng kích ứng ống tiêu hóa. Bởi vì thế, lá thầu dầu tía được sử dụng làm bài thuốc điều trị bệnh trĩ ngoại. Dưới đây là một vài phương pháp chữa trĩ bằng lá thầu dầu tía:

Phương thuốc 1: Đắp đám rối tĩnh mạch với lá thầu dầu tía tươi

Bệnh nhân dùng 3 – 5 lá thầu dầu tía tươi đem ngâm trong nước muỗi loãng 10 phút cho sạch tiếp đó vớt ra. Lấy dao cắt thành từng khúc ngắn cùng với đút vào cối giã nát. Kế tiếp, rửa sạch khóm trĩ tiếp đó đắp lá thầu dầu tía vừa giã nhuyễn lên vùng bệnh trĩ trong 10 phút. Cuối cùng, rửa lại hậu môn trực tràng bằng nước sạch là được. Phòng khám khuyên những bạn cần tiến hành giải pháp làm này vào buổi tối trước lúc đi ngủ là tốt nhất; 1 ngày thực hiện một lần cho tới lúc búi trĩ thụt lại.

Bài thuốc 2 : Đắp kết hợp lá vông cùng với lá thầu dầu tía

Chuẩn bị 3 lá vông tươi cũng như 3 lá thầu dầu tía tươi đem rửa sạch cùng với giã nát. Đổ thuốc ra lát vải mỏng cho sạch Tiếp đó cột lại. Đặt thuốc lên hậu môn trong khoảng 15 phút để phát huy chức năng. Giữ gìn biện pháp làm này trong 7 ngày mới đầu sẽ thấy có chuyển biến; trong tầm 1 tháng thì trĩ sẽ hết hẳn cùng với búi trĩ sẽ co lên.

Bài viết liên quan: phòng khám trĩ tại hà nội

Trong biện pháp này, người bệnh lấy 3 lá thầu dầu tía và 3 lá vông cũng như đem rửa sạch sẽ Sau đó giã nhuyễn. Tiếp theo sử dụng một mảnh vải mỏng sạch sẽ đã được sát trùng bọc dùng phần hỗn hợp lá từng được giã nhỏ trước đó. Cuối cùng, sử dụng bọc lá này đặt lên khóm trĩ đang nên điều trị trong 10 – 15 phút cho đến lúc nhận thấy không khó chịu hơn.

Bài thuốc 3: Xông rửa hậu môn trực tràng bằng lá thầu dầu tía cùng với lá vông

Dùng số lượng lá thầu dầu tía cùng với lá vông giống với bài thuốc 2 và cắt nhỏ ra, cho vào nồi nước đã đổ sẵn 2l nước. Đun thuốc cho đến lúc còn tầm 1l thì đổ ra chậu và thực hiện xông hậu môn trực tràng. Sau khi nước nguội thì lấy nước này rửa lại hậu môn. Tiến hành xông đều đặn hàng ngày 1 – 2 lần để nhanh chóng làm lành đám rối tĩnh mạch.

Lá thầu dầu tía mua ở đâu? Giá bao nhiêu?

Ngày nay bên ngoài thiên nhiên có không ít loại thầu dầu tuy nhiên chỉ có thầu dầu có lá màu tím (thầu dầu tía) mới được sử dụng để làm thuốc. Những nam giới ở chỗ nông thôn, miền núi có thể tự thu hoạch lá này cũng như tiến hành theo chỉ định. Những bạn nam ở thành phố muốn tiến hành biện pháp này thì chỉ có khả năng mua tại những hiệu thuốc đông y, thuốc bắc bằng giá bán vòng 190.000 đồng/ kí.

Lời khuyên:

Để lá thầu dầu tía phát huy hữu hiệu trong việc trị bệnh trĩ, bạn cần phải lưu ý một vài việc sau:

+ Để giữ gìn an toàn thì không được uống lá thầu dầu tía hay ăn hạt của chúng do đều có chất độc nếu dùng có thể gây nên mất mạng.

+ Bên ngoài dùng thuốc đắp với cây thầu dầu tía, bệnh nhân nên củng cố thêm với thuốc sử dụng đặc chữa trị để điều trị bệnh nhanh, tận gốc và không bị tái phát.

+ Từng buổi sáng thức dậy nên uống một cốc nước sôi nguội vào mùa hè cùng với nước sôi ấm vào mùa đông.

+ Không ngồi quá độ, thậm chí hạn chế ngồi xổm; vận động ở tình trạng trung bình, nên tránh gắng quá sức.

+ Hạn chế một số chất gây nghiện như rượu bia, đồ ăn cay nóng…

Mong rằng bằng một số nói về phương pháp điều trị bệnh trĩ với lá thầu dầu tía đã chia sẻ cho các bạn một số hiểu biết quan trọng. Bạn cần phải liên kết phương pháp điều trị này với những quan tâm mà chúng tôi đã từng hướng dẫn để làm giảm tình trạng nặng hơn của bệnh.

Có thể bạn muốn biết: bệnh viện nào chữa bệnh trĩ tốt nhất

arrow
arrow
    全站熱搜

    quynhsvc168 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()