Có không ít biện pháp chữa trị bệnh trĩ khác nhau, dựa vào mức độ của bệnh mà bác sĩ sẽ tư vấn cho người bị bệnh phương pháp điều trị khoa học nhất. Trong đó, cách trị bệnh trĩ với phương pháp tập luyện khí công sẽ giúp sức sự trị của bệnh nhân mau chóng.

Bài viết liên quan: điều trị trĩ ngoại

Trên thực tế, cách trị bệnh trĩ chính là điều trị theo 2 hướng Đông y cũng như Tây y. Trong Đông Y, một số giải pháp luyện tập thường được áp dụng cho các trường hợp bị trĩ giai đoạn đầu. Có chức năng cải thiện trương lực cơ chỗ hạ vị, làm tăng quá trình lưu thông máu, thụt đám rối tĩnh mạch lại. Đối với một số trường hợp người bị bệnh trĩ đã quá to sau lúc cắt, thắt bệnh trĩ cũng có thể thực hiện tập luyện khí công để phòng ngừa trĩ quay trở lại. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu 3 bài luyện tập khí công Theo Đông Y mà bác sĩ chuyên khoa khuyên người bệnh cần phải tập.

Bài tập thứ nhất: có thể luyện tập tất cả khi, tất cả nơi, khi nằm, lúc ngồi hay lúc đứng. Thả lỏng cơ bắp toàn thân, tập luyện trung tinh thần về vùng bụng dưới. Hít vào nhẹ nhàng, khép và ép chặt 2 bên mông, đùi lại bằng nhau, lưỡi cong đưa lên áp vào hàm trên. Cùng khi thụt thắt và thót khu vực hậu môn lại như lúc nhịn đại tiện. Nín thở cũng như giữ gìn nguyên tư thế này trong vài giây tiếp đó nhẹ nhàng thở ra, thả lỏng cơ vùng hậu môn về trạng thái thông thường, đưa lưỡi xuống. Thực hiện bài tập luyện này mỗi ngày 2- 3 lần, mỗi khi thực hiện tầm 20 – 30 lần.

Có thể bạn quan tâm: chữa bệnh trĩ ở đâu tốt

Bài tập thứ 2: tư thế đứng thẳng, 2 chân dang rộng với vai, những ngón chân bám chặt lấy mặt đất, hai tay từ bỏ, bàn tay nắm hờ. Từ từ uốn cong gối như xuống tấn, thẳng vùng thắt lưng. Khoang miệng khép, đưa lưỡi xát tầm quanh vòm đường miệng trên – dưới. Lúc nước bọt bài tiết ra đầy khoang miệng, hãy hít sâu từ từ, đặt lưỡi lên hàm trên, nuốt từ từ. Đồng thời thót hậu môn trực tràng lại, nín thở cũng như duy trì tư thế này trong vài giây. Thở ra, thư giãn để chuẩn bị cho lần kế tiếp. Thực hiện bài tập này trong khoảng 20 lần, sau lúc chấm dứt bài tập nên đi bách bộ trong 30 phút. Mỗi ngày thực hiện bài luyện tập này 2 lần. Với bài luyện tập này sẽ có chức năng gia tăng, kích ứng tiêu hóa, làm cho người bị bệnh ăn sử dụng ngon đường miệng hơn.

-->  http://khamchuabenhtriorg.over-blog.com/2018/03/ch-a-tri-b-ng-h-t-g-c-h-u-hi-u.html

Bài luyện tập thứ 3: Tư thế nằm ngửa trên giường, 2 chân duỗi thẳng, khép vào nhau, 2 tay xuôi dọc theo thân mình. Mắt nhắm hờ, luyện tập trung ý nghĩ về khu vực đan điền. Hít vào từ từ, thót cơ hậu môn trực tràng, xiết chặt 2 bàn tay lại, căn chặt 2 hàm răng, cong gập hết cỡ các ngón chân lên phía ban đầu. Giữ gìn nguyên tư thế này trong tầm 3 – 5 giây, thở ra nhẹ nhàng và thả lỏng toàn bộ cơ bắp. Tiến hành bài tập này trong vòng 5 – 10 phút, mỗi ngày tập luyện 2 – 3 lần.

Nếu bệnh tình bệnh trĩ, bệnh trĩ đã ở mức độ nặng mà ứng dụng các dạng thuốc và các giải pháp dân gian sẽ mất đi hữu hiệu nữa. Từ đó, việc đi khám bác sĩ sớm để xác định chính xác bệnh tình bệnh trĩ của chính mình là điều rất quan trọng. Bởi bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra biện pháp trị bệnh điều trị phù hợp nhất cho người bệnh.

Đọc thêm: cách chữa bệnh trĩ nội

arrow
arrow
    全站熱搜

    quynhsvc168 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()