Không ít tình huống người bị bệnh may mắn tình cờ nhận ra ra trĩ ở độ nhẹ lúc đến gặp bác sĩ các chứng bệnh khác biệt. Khi này bệnh có nguy cơ chưa tạo nên bất kỳ dấu hiệu nhận biết nào, nhắc cả tình hình đau cùng với xuất huyết ở hậu môn cần họ phân vân rằng tình huống này có quan trọng phải chữa trị không và mắc bệnh trĩ song không đau hay không ra máu cần làm gì?

Theo một số chuyên gia, trĩ dù nhẹ nhưng mà nếu chưa có cách can thiệp và khắc phục ngay thì đám rối tĩnh mạch sẽ tiếp tục sưng phình cũng như sa ra phía ngoài hình thành một số dấu hiệu đặc thù thực hiện đảo lộn đời sống của bệnh nhân. Nghiêm trọng hơn người bị bệnh có nguy cơ gặp phải rất nhiều tai biến nguy hiểm như áp xe hậu môn trực tràng, bệnh rò hậu môn hoặc ung thư hậu môn trực tràng trực tràng… Bởi vì thế nếu bạn đang bị bệnh trĩ tuy nhiên không đau hay không chảy máu vẫn nên thực hiện chữa trị.

Có thể bạn quan tâm: dấu hiệu bị trĩ

Vậy mắc bệnh trĩ nhưng không đau hay không ra máu điều trị thế nào?

Ở độ nhẹ của trĩ không cần phải phải sử dụng đến một số kiểu thuốc Tây có hại, bạn hoàn toàn có thể xử lý được bệnh với biện pháp biến đổi lối sống của chính mình. Rõ rệt như sau:

1. Uống cho thêm tổng quát nước kết luận cơ thể

Nghiên cứu thực tế cho thấy, phần lớn một số người bị những vấn đề hậu môn trực tràng như trĩ là bởi vì thiếu chất lỏng trong chế độ dinh dưỡng. Việc này tức là việc có lối sinh hoạt lười uống nước, ít ăn canh hoặc một số loại nước ép hoa quả có thể khiến chúng ta có nguy cơ mắc bệnh trĩ hết sức cao.

Giải đáp về vấn đề này các chuyên gia cho thấy việc cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể sẽ duy trì cho phân được mềm cũng như tạo điều kiện cho chất bài tiết được tống ra ngoài một cách dễ thực hiện. Như thế dù cho có mắc bệnh trĩ hoặc không thì hàng ngày chúng ta cũng cần uống rất nhiều nước. Tốt hơn hết là 6-8 ly nước không nhỏ 1 ngày ( tương đương 2- 2,5 lít nước) bao gồm cả nước lọc, nước ép hoa quả hay nước canh hoặc bất kì chất lỏng nào được nạp vào người.

2. Thực hiện khẩu phần ăn giàu chất xơ hòa tan

Chế độ ăn nhiều chất xơ hòa tan hết sức quan trọng đối với sức khoẻ hệ tiêu hóa, nhất là những người đang mắc đại tiện khó hay bị bệnh trĩ. Lý do do lúc vào cơ thể chất xơ hòa tan sẽ không mắc tiêu hóa tương tự như những món ăn thông thường khác biệt mà chúng sẽ được giữ gìn lại để hấp thụ nước, làm mềm phân cũng như kích thích tiêu hóa thực phẩm. Nhờ vậy phân có nguy cơ được tống ra bên ngoài dễ dàng mà không gây kích ứng cho những niêm mạc ở hậu môn trực tràng và bệnh trĩ cũng vẫn bị tống lùi.

Có thể bạn quan tâm: cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Lúc mắc trĩ nhưng không đau hay không ra máu bạn cần xem xét đưa vào menu của mình ngay các kiểu đồ ăn giàu chất xơ hòa tan như: Cà rốt, chuối, lê, bơ, rau mùng tơi, rau đay, rau khoai lang…

3. Dùng trang phục phù hợp

Mặc quần áo lót hay dùng quần rộng rãi, thoáng khí cũng có khả năng giúp bạn dần đẩy lùi được trĩ nhẹ chưa dẫn tới đau cũng như chưa chảy máu. Bằng phương pháp phòng chống mồ hôi đào thải ra quá mức ở hậu môn, việc sử dụng trang phục khoa học sẽ giúp giảm mức độ ngứa ngáy, kích ứng ở hậu môn và phòng tránh mức độ viêm nhiễm búi trĩ.

4. Tạo thói quen đi ngoài đúng biện pháp

có một vài điều bạn cần điều chỉnh về việc đi WC khi mắc bệnh trĩ nhưng không đau hay không chảy máu để có khả năng tự chủ dập tắt bệnh. Chẳng hạn như:

Bị bệnh trĩ tuy vậy không đau hay không xuất huyết cần tạo lối sinh hoạt đi ngoài đúng biện pháp

Không cố gắng rặn mạnh những khi đại tiện

Nếu không thấy những cơ co bóp ở bụng hoạt động trong vòng 2-3 phút nói từ lúc đã yên vị trên bồn cầu thì tốt nhất cần đứng dậy. Cùng với đó bạn cũng cần buông xuôi một số lối sống như đọc báo, được coi điện thoại… Trong khi đi ngoài. Các việc làm này sẽ gây ra gia tăng áp lực lên tĩnh mạch hậu môn trực tràng cùng với kích ứng trĩ phát triển.

Tạo thói quen đi ngoài 1 ngày vào một giờ nhất định

Không nhịn đi cầu khi người phát tín hiệu

Vệ sinh đúng cách: dùng khăn giấy ẩm không chứa cồn hoặc chất hóa học để lau chùi mỗi khi đại tiện sau, rồi rửa sạch hậu môn cùng với lau khô trước khi dùng đồ. Điều này sẽ chặn đứng được vi khuẩn thâm nhập khiến bệnh trĩ nặng hơn.

--->  http://www.imfaceplate.com/leosama/mo-cha-tr-bnh-tr-vi-c-khoai-lang-cc-d-dng

5. Sử dụng một số phương thuốc dân gian điều trị bệnh trĩ tuy nhiên không đau hay không chảy máu

Rau sam: Đun sôi 1 nắm rau sam cùng với sử dụng nước này để xông kết hợp rửa búi trĩ. Cứ 2 ngày làm 1 lần

Lá trầu không: Lựa 10 lá trầu không loại bánh tẻ, vò sơ cùng với nấu sôi vòng 5 phút. Đợi cho nước nguội bớt thì dùng ngâm hậu môn trực tràng cho đến lúc nước nguội. Làm liên tiếp mỗi ngày 1-2 lần cho tới lúc bệnh khỏi.

Lá thiên lý: dùng 100g lá thiên lý non đem tán mịn bằng 10g muối. Tiếp đó hòa thêm 300ml nước đun sôi để nguội sử dụng nước uống, bã đắp vào hậu môn trực tràng.

Rau má: dùng 1 ly nước cốt rau má hay dùng rau má nấu nước xông hậu môn trực tràng 15 phút. Làm mẹo trị trĩ nhưng mà không đau hay không xuất huyết này hàng ngày 1 lần trong 2 tuần liên tục.

Nếu sau một thời điểm tự giải quyết bệnh trĩ ngay tại nhà mà bệnh vẫn có khuynh hướng tiến triển nặng nề hơn hoặc bắt đầu có các dấu hiệu nhận biết khó chịu ra bên ngoài thì bạn cần tìm đến quá trình giúp đỡ của bác sĩ.

Có thể bạn muốn biết: triệu chứng bệnh trĩ ngoại

arrow
arrow
    全站熱搜

    quynhsvc168 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()