Trả lời phân vân của độc giả Thu Thủy đến từ Bắc Ninh:

Chào chuyên mục tư vấn của phòng khám chữa bệnh trĩ Thành Đức! Tôi chuẩn bị lấy vợ nhưng có vấn đề muốn hỏi ban biên tập: Mẹ chồng tương lai của tôi mới nhận biết bản thân mắc bệnh trĩ. Điều đặc biệt là trước kia vài tháng đứa em trai của đức lang quân sắp cưới cũng bị phải chứng bệnh này. Tôi đang lo sợ, không biết trĩ có di truyền không? Tôi sợ sau khi kết hôn thì có con ra sẽ bị trĩ. Vô cùng mong nhận được đáp án từ chuyên mục.

Có thể bạn quan tâm: bị ngứa hậu môn

Trả lời:

Thưa bạn,

Cảm ơn bạn từng gửi thắc mắc đến chuyên mục tư vấn của trang tin phòng khám chữa bệnh trĩ Thành Đức. Chúng tôi xin tư vấn băn khoăn của bạn như sau:

Lúc mắc trĩ thường hay có nhiều triệu chứng như đi vệ sinh không dễ, chảy máu, ngứa ngáy hậu môn hay sa đám rối tĩnh mạch. Bệnh trĩ ngày càng phổ biến trong cuộc sống trên thực tế với không ít tác nhân hình thành, nhưng mà trong số đó tác nhân chủ yếu xuất phát từ chế độ dinh dưỡng cùng với sinh hoạt sai lệch giải pháp hằng ngày của người bị bệnh. Mặt khác, còn một số yếu tố như có thai, cơ thể bị lão hóa, hàng ngày lo lắng, táo bón cũng được đưa vào diện tình nghi.

--->  https://www.linkedin.com/pulse/ph%C6%B0%C6%A1ng-thu%E1%BB%91c-%C4%91i%E1%BB%81u-tr%E1%BB%8B-b%E1%BB%87nh-tr%C4%A9-v%E1%BB%9Bi-l%C3%A1-th%E1%BA%A7u-d%E1%BA%A7u-t%C3%ADa-nhu-quynh-nguyen/?published=t

Trĩ có di truyền không?

Theo chuyên gia Tô Vĩnh Ninh thì trĩ không phải là bệnh di truyền. Rất nhiều người thấy trong một gia đình có một hay rất nhiều người bị cùng lúc hay hàng ngày thì tưởng rằng nó có đặc điểm di truyền. Những tình huống bị bệnh trĩ cùng một khi đó là bởi vì có cùng thói quen về ăn uống cũng như sinh hoạt. Ẳn ít chất xơ, dùng ít nước, đứng hoặc ngồi rất nhiều, đại tiện sai lầm giải pháp – những lối sinh hoạt này là nhân tố thuận tiện để gây ra trĩ.

Ông cũng nói thêm rằng: có một dạng bệnh di truyền tên là mất van mạch máu. Đây là bệnh di truyền ít gặp thường hay thực hiện giãn mao mạch chân, tay hay những cơ quan trong cơ thể chứ ít khi tiến hành giãn tĩnh mạch ở hậu môn trực tràng – trực tràng tạo nên trĩ. Chỉ có một ít người trong hàng chục triệu người mới có thể mắc phải trĩ với nguyên do này.

Có thể bạn muốn biết: dieu tri benh tri o dau tot nhat

Vì vậy, chúng tôi xin khuyên bạn hãy yên tâm cùng với cưới ông xã thông thường. Thu Thủy thân mến, trĩ là một bệnh rất không khó gặp phải cũng như tái phát đơn giản nếu không biết giải pháp ngăn ngừa và ngăn ngừa. Vì vậy, phòng khám khuyên bạn nên chủ động để không bị nhiễm bệnh. Dưới đây là một số gợi ý về giải pháp ăn sử dụng và lối sống tốt mà bác sĩ Ninh muốn tâm sự với bạn:

+ Nên ăn dùng tổng quát dinh dưỡng trong bữa ăn. Nếu một số bữa ăn trước kia còn không đủ chất xơ thì hãy cung cấp vào bởi vì đây là chất xơ có thể giúp bạn hạn chế được táo bón. Sau khi ăn nhớ cho thêm 1 hũ sữa chua và uống nước toàn diện.

+ Nên tránh ăn một số chất béo, thịt mỡ, món ăn cay nóng,

+ Thường xuyên hoạt động để kích ứng nhu động ruột với các bài tập hợp lý bằng sức khỏe.

+ Giữ tâm trạng thật thoải mái, không nên căng thẳng, lo lắng.

+ Tạo thói quen đi ngoài đúng giờ, không rặn hoặc đi quá lâu.

+ Sau lúc đại tiện cần rửa ráy hậu môn trực tràng sạch.

Vừa rồi là lời giải của chúng tôi chẩn đoán bạn Thủy về băn khoăn bệnh trĩ có di truyền không? Hi vọng phần tư vấn từng giúp bạn có thêm các thông tin hữu ích về căn bệnh này. Chúc bạn có không ít sức khỏe!

Bài viết liên quan: hiện tượng đi ngoài ra máu

arrow
arrow
    全站熱搜

    quynhsvc168 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()