Nứt kẽ hậu môn rất dễ bị viêm nhiễm từ phân và gây nên ổ áp-xe giữa hai cơ thắt hay áp-xe quanh hậu môn cũng như đặc biệt là gây nên rò hậu môn. Từ đó, nếu một số mẹ bị bệnh nứt kẽ hậu môn thì không nên xem nhẹ. Áp dụng ngay những mẹo điều trị nứt hậu môn sau sinh cho những mẹ bài viết này, giúp cho một số tổn thương nhanh lành hơn cũng như suy giảm đau rát hậu môn trực tràng nhanh chóng. Hãy an tâm, các cách tự nhiên này không hề hề hấn gì với con nhỏ.

Bài đọc thêm: benh vien nao chua benh tri tot nhat

Rách hậu môn xuất hiện từ quá trình viêm nề của phần mới đầu dưới của vết nứt do nhiễm trùng thực hiện phù nề hệ mạch máu gọi là khối da thừa. Tiếp đó, khối viêm nề này sẽ xơ hóa cũng như tạo ra mảnh da thừa xơ hóa. Nếu không được giải quyết sớm, vết nứt không lành sẽ tạo ra vết loét sâu đến lớp cơ thắt trong, xơ hóa, kích ứng gây ra co thắt của cơ thắt trong và dấu hiệu một số triệu chứng của bệnh.

Mọi đối tượng đều có thể mắc bệnh nứt kẽ hậu môn, tuy nhiên những người bị táo bón lâu ngày và nữ sau sinh bởi biến đổi nội tiết, chế độ dinh dưỡng chưa khoa học, sang chấn do rặn đẻ trước đó không khó gặp phải hơn. Cũng không nên quá lo lắng, nếu nhận ra có dấu hiệu bệnh nứt kẽ hậu môn một số mẹ có thể tiến hành những mẹo dân gian chữa bệnh nứt hậu môn bài viết này để giải quyết an toàn cùng với hữu hiệu.

4 biện pháp trị nứt hậu môn sau sinh an toàn

1. Dùng dầu ô liu trị nứt hậu môn

Dầu oliu – loại tinh dầu thiên nhiên có thành phần dồi dào chất béo thiên nhiên vô cùng tốt cho hệ tiêu hóa. Đồng thời, chúng còn có tính chống viêm, dưỡng ẩm cùng với tái tạo các thương tổn trên da hữu hiệu.

--->  https://linkhay.com/link/1971645/phuong-thuoc-tri-benh-tri-bang-la-thau-dau-tia

Theo đó, một số mẹ sau sinh bị nứt kẽ hậu môn nếu bị táo bón hãy thay dầu ăn hàng ngày với dầu oliu để nấu thức ăn sẽ khắc phục được chứng đại tiện khó. Mặt khác, lấy dầu oliu + mật ong + sáp ong từng thứ 1 muỗng canh đút vào bát để trộn đều; rồi đem đun sôi lên hoặc bỏ vào lò vi sóng cho đến lúc sáp ong tan chảy là được; đợi nguội, dùng dung dịch này thoa lên vùng hậu môn trực tràng bị viêm nứt. Làm liên tục cho tới khi hết rách hậu môn.

2. Chữa rách hậu môn sau sinh bằng dầu dừa

Dầu dừa cũng điều trị được chứng bệnh nứt kẽ hậu môn bởi vì chứa rất nhiều triglycerides và một vài chất được cho là có thể giúp hậu môn được xoa trơn, kháng khuẩn, giảm cảm giác đau, kháng viêm hết sức tốt.

Vô cùng dễ dàng, hàng ngày 3 lần sử dụng dầu dừa thoa lên chỗ cần phải trị hoặc nếu nặng thì bôi nhiều lần hơn thì vết nứt lành lại cũng như hết sưng đau đớn.

3. Phương pháp trị bệnh nứt kẽ hậu môn bằng nha đam cho mẹ

Nha đam là loại món ăn tốt cho sức khỏe, có mặt nhiều trong những công thức làm đẹp cho phái đẹp cùng với còn có công dụng chữa trị bệnh hết sức công hiệu. Với chứng rách hậu môn cũng có thể sử dụng loại thảo dược này để trị do trong nha đam cũng có dược liệu kháng khuẩn, kháng viêm.

Bài đọc thêm: phong kham chuyen khoa tri

Hãy tách dùng phần gel nha đam thoa lên chỗ hậu môn trực tràng mắc bệnh 3 lần/ngày, xoa gel nha đam thường xuyên trong 1 tháng sẽ thấy những vết bệnh nứt kẽ hậu môn được cắt bỏ. Bên cạnh đó, những mẹ cũng cần gia tăng dùng một số đồ ăn chế biến từ nha đam để thanh nhiệt, giải độc và chữa đại tiện khó nếu có.

4. Dầu mù u trị bệnh nứt hậu môn hữu hiệu

Tinh dầu mù u được sử dụng bằng rất nhiều mục đích. Với tác dụng suy giảm cảm giác đau, chống viêm, tiến hành liền sẹo,… thì loại tinh dầu thiên nhiên này được áp dụng rộng rãi cho các vết phỏng không nhiễm trùng do quá trình ăn da, nước sôi, phỏng bởi khí đốt, cháy nắng,… nguy hiểm nhất loại tinh dầu này đã từng được một số địa điểm YHCT vùng phía nam nước ta dùng để trị trĩ, điều trị bệnh nứt hậu môn.

Các mẹ chỉ nên sử dụng tăm bông chấm vào hỗn hợp này thoa lên vết nứt 1-2 lần hàng ngày sẽ thấy hết đau đớn và viêm nhiễm.

#Lưu ý khi chữa bệnh nứt hậu môn sau sinh:

Bên cạnh vấn đề áp dụng một số mẹo chữa trị bệnh nứt hậu môn ngay tại nhà trên thì một số mẹ cũng đừng quên thay đổi chế độ dinh dưỡng sao cho hợp lý, bởi vì lẽ chứng bệnh này có sự liên quan mật thiết đến khẩu phần ăn uống hàng ngày. Lưu ý ăn nhiều rau củ quả tươi, thức ăn giàu chất xơ cùng với sử dụng đủ nước 1 ngày,…

Trước lúc thoa những loại kem điều trị nứt hậu môn thiên nhiên trên nhớ vệ sinh hậu môn sạch và thấm khô.

Thực hiện tốt công tác vệ sinh sau những lần đi WC, đảm bảo để vết thương không bị nhiễm khuẩn.

Nếu từng thử chữa rách hậu môn sau sinh với mẹo vặt mà không thấy hiệu quả hãy gặp bác sĩ để được giúp cho đỡ. Bác sĩ có thể kê cho các mẹ một loại thuốc xoa điều trị nứt kẽ hậu môn nhanh chóng. Tuyệt nhiên không tùy tiện dùng thuốc lúc không được sự cho phép của chuyên gia.

Đọc thêm: điều trị bệnh trĩ ở đâu tốt nhất

arrow
arrow
    全站熱搜

    quynhsvc168 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()