Thomas Tuchel đã được bổ nhiệm làm HLV mới của Paris Saint-Germain (PSG) thay thế cho nhà cầm quân người Tây Ban Nha Unai Emery với tham vọng chinh phục Champions League mùa tới.  

AFP dẫn thông báo của PSG hôm 14.5 cho biết đã ký bản hợp đồng thời hạn 2 năm với Tuchel, người đang trong tình trạng tự do sau khi rời Dortmund vào cuối mùa giải trước. “Đó là một niềm vui, niềm tự hào và có thêm tham vọng khi tôi được gia nhập đội bóng lớn như Paris Saint-Germain. Tôi không thể chờ đợi để bắt đầu làm việc với tất cả những cầu thủ tuyệt vời ở đội bóng, bởi họ đều là những người giỏi nhất thế giới. Paris Saint-Germain có tiềm năng to lớn và là một đội bóng thú vị nhất trong bóng đá”, Tuchel nói trong một tuyên bố bằng tiếng Anh được PSG công bố.

Xem thêm: http://www.lucky88.com/news/detail/aik-solna-vs-ostersunds-tip-bong-da-mien-phi-ngay-15_05_2018-864.aspx

Như vậy, việc bổ nhiệm nhà cầm quân 44 tuổi người Đức của PSG đã khép lại những thông tin đồn đoán xung quanh việc đội bóng thủ đô Paris tìm người thay thế Emery, người sẽ rời CLB sau trận đấu ở vòng cuối cùng Ligue 1 vào cuối tuần này. Trước đó, Tuchel được đánh giá là một trong những ứng cử viên thay thế Emery sau khi PSG một lần nữa lỗi hẹn với Champions League do bị Real Madrid loại ở tứ kết vào đầu tháng 3. Thất bại đã khiến ban lãnh đạo PSG không còn giữ được sự kiên nhẫn với Emery khi đội bóng này cũng bị Barcelona loại ở Champions League mùa trước. Vì vậy, dù giúp PSG đoạt cú ăn ba quốc nội mùa này nhưng Emery không còn cơ hội để được gia hạn hợp đồng thêm 2 năm.

Siêu sao Neymar được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Pháp mùa giải 2017 - 2018 tại buổi lễ trao giải ở Paris vào hôm 13.5 và một lần nữa phủ nhận tương lai của mình tại Paris Saint-Germain (PSG). 

Trong một năm qua, Tuchel là một HLV tự do sau khi rời Dortmund dù dẫn dắt đội này giành chiến thắng ở Cúp Quốc gia Đức. Trong một tuyên bố sau khi bổ nhiệm HLV mới, Chủ tịch CLB PSG Nasser Al-Khelaifi cho biết: “Thomas (Tuchel) là một trong những huấn luyện viên giỏi nhất và nhiều tiềm năng nhất châu Âu, nổi lên trong vài mùa giải vừa qua. Anh ấy tuân thủ các nguyên tắc chơi bóng đá bài bản và tấn công dựa trên nền tảng của bóng đá Đức, đặc biệt là trên đấu trường quốc tế. Tinh thần chiến đấu của anh ấy, sở thích của anh ấy là để hướng đến bóng đá tấn công và sự mạnh mẽ của anh ấy phù hợp với những gì chúng tôi cần cho Paris Saint-Germain”.

arrow
arrow
    全站熱搜

    quynhsvc168 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()