Ngày 31/5, Ủy ban Olympic Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức khai mạc khóa học bồi dưỡng huấn luyện viên bóng đá tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế. Khóa học này nằm trong khuôn khổ bốn khóa chuyên môn kỹ thuật dành cho HLV năm 2018, được Quỹ đoàn kết Olympic tài trợ toàn bộ kinh phí và do chuyên gia Mike Wong thuộc Liên đoàn Bóng đá quốc tế (FIFA) giảng dạy và huấn luyện.

Tham dự khóa học này có 26 huấn luyện viên đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Theo chương trình, các học viên sẽ được học về xây dựng kế hoạch cho một buổi tập, các nguyên lý tấn công, phòng ngự; lập kế hoạch cho mùa giải, các xu hướng bóng đá thế giới, các chiến thuật tấn công cá nhân/tập thể…. 

Xem thêm: https://www.lucky88.com/news/detail/argentina-vs-croatia-soi-keo-bong-da-hom-nay-22_06_2018-vo-dich-the-gioi-2018-1081.aspx

Cũng trong khuôn khổ khóa học, các học viên còn được cập nhật nhiều thông tin về phong trào Olympic ở trong nước và quốc tế, trong đó có giá trị Olympic, quản lý tổ chức thể thao và Olympic…

Khóa học bồi dưỡng huấn luyện viên bóng đá là một trong những cơ hội tốt để các huấn luyện viên bóng đá Việt Nam có thể tiếp cận ngày càng gần hơn với xu hướng bóng đá quốc tế, từng bước phát triển, nâng cao kỹ, chiến thuật và đặc biệt là kỹ năng xây dựng kế hoạch tập luyện ngắn hạn cũng như dài hạn cho các huấn luyện viên bóng đá của Việt Nam. 

Ông Trần Văn Mạnh, Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam, cho biết: “Đây là một sự kiện có ý nghĩa để các huấn luyện viên đến từ các câu lạc bộ, các địa phương… có cơ hội cập nhất những kỹ, chiến thuật mới của bóng đá hiện đại để áp dụng cho việc huấn luyện các cầu thủ một cách có hiệu quả”.

Chuyên gia Mike Wong cũng chia sẻ: “Trên cương vị giảng viên của FIFA, tôi sẽ cố gắng truyền đạt một cách có hiệu quả nhất trong một thời gian ngắn để các học viên có thể tiếp thu, áp dụng một cách có hiệu quả đối với các học trò của mình".

Sau 5 ngày diễn ra khóa học, các học viên sẽ được cấp giấy chứng nhận của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) và của Liên đoàn Bóng đá quốc tế (FIFA).

arrow
arrow
    全站熱搜

    quynhsvc168 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()