Sau trận thua của Olympic Việt Nam trước Olympic UAE tại trận tranh hạng ba ASIAD 2018, trên trang cá nhân của mình BLV Trương Anh Ngọc đã có nhưng chia sẻ đầy xúc động.

Xem thêm: tip bong da

Hành trình tới tương lai

Hạ quyết tâm đánh bại đối thủ ngay trong 90 phút nhưng sai lầm từ hàng thủ cộng với sự thiếu may mắn khiến Olympic Việt Nam kết thúc 2 hiệp thi đấu chính thức với tỷ số 1 - 1. Bước vào những loạt đá luân lưu may rủi để phân định thắng thua, Olympic UAE đã tỏ ra “già dơ” hơn và giành chiến thắng với 4 – 3.

Olympic Viet Nam Dù thế nào, Olympic Việt Nam vẫn chiến thắng trong lòng người hâm mộ cả nước
Thất bại này khiến chúng ta chỉ rời ASIAD 2018 với vị trí thứ 4, trong khi đội bóng đến từ Tây Á giành huy chương đồng môn bóng đá nam. Sau trận đấu, trên trang cá nhân của mình, BLV Trương Anh Ngọc đã nghẹn ngào viết nên dòng trạng thái xúc động:

“Thua một trận đấu không phải là bi kịch. Mất một chiếc huy chương đồng không phải là thảm hoạ. Mất niềm tin vào tương lai mới là mất tất cả. Mà lứa này, dưới tay thầy Park, có cả hiện tại lẫn tương lai.

Hôm nay, chúng ta thua để biết mình là ai, đang ở đâu, có vấn đề gì cần cải thiện và khắc phục; chúng ta thua để từ đó hướng đến những chiến thắng; chúng ta thua để nhận biết con đường phía trước được xây lên không phải từ những ảo tưởng, những lời tung hô và cả tiền thưởng, mà là từ mồ hôi, nước mắt và cả máu đổ ra trên sân của các anh em cầu thủ. Như thế, thua không hề vô ích, thua không hề lãng phí. Trước mắt còn rất nhiều hành trình mới, từ AFF Cup đến Asian Cup trong mấy tháng tới. Thua để thắng, ngã để đứng dậy, khóc để rồi lại cười.

Vẫn biết là rồi đây, những lời chỉ trích sẽ vang lên, những câu thất vọng được nói ra, những cuộc mổ xẻ được tiến hành trên cả mạng xã hội lẫn mặt báo, nhưng với những gì các em làm được, vẫn có thể nói là tự hào. Tự hào vì có một đội tuyển đã trưởng thành từ một giải U23 để đi xa vào top 4 của một giải đấu đẳng cấp hơn, tính cạnh tranh cao hơn sau đó 7 tháng. Tự hào vì lá cờ của chúng ta phấp phới bay và người hâm mộ khóc và cười, dõi theo bước chân họ. Tự hào vì có một lứa cầu thủ giỏi, sạch và không chảnh. Tự hào vì được thức dậy mỗi ngày ta có họ để quan tâm và hướng tới, cổ vũ, động viên.

Cám ơn thày Park vì những gì thày đã làm cho bóng đá Việt Nam. Cám ơn các em cầu thủ vì những nỗ lực đã thực hiện. Những ước mơ dang dở sẽ được chắp nối và hoàn thành trong những hành trình tới. Không gì là không thể...”.

Chúng ta thua nhưng chúng ta có quyền tự hào những gì các cầu thủ đã làm được. Đối với người dân Việt Nam, dù kết quả có như thế nào thì thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn mãi chiến thắng trong trái tim người hâm mộ.

arrow
arrow
    全站熱搜

    quynhsvc168 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()