Sau vòng 23 V-League, cuộc chiến giành quyền trụ hạng đã phân cực rõ hơn, CLB TPHCM của HLV Miura dần thoát khỏi vùng nguy hiểm, Sài Gòn FC của bầu Hiển cũng không quá lo lắng, trong khi Nam Định và Cần Thơ sẽ phải cạnh tranh ra trò.

Hiện, sau chiến thắng đậm 5-0 trước Sài Gòn FC ở vòng 23 Nuti Cafe V-League 2018, CLB TPHCM của HLV Miura đã có 27 điểm, hơn đội chót bảng (vị trí sẽ rớt hạng trực tiếp) Cần Thơ 10 điểm, hơn đội áp chót (vị trí đá play-off) Nam Định 7 điểm, trong khi giải chỉ còn 3 vòng đấu.

Xem thêm: https://www.lucky88.com/news/detail/ac-milan-vs-atalanta-tip-bong-da-mien-phi-ngay-23_09_2018-1584.aspx

Về lý thuyết, CLB TPHCM dù đã không còn lo rớt hạng thẳng, nhưng vẫn có nguy cơ đá trận play-off với đội đứng thứ 2 giải hạng Nhất.

Tuy nhiên, trên thực tế khả năng này rất khó xảy ra, bởi khoảng cách 7 điểm với Nam Định khi giải chỉ còn 3 vòng là khoảng cách rất lớn. Đặt trường hợp Nam Định thắng liên tục cả 3 vòng đấu còn lại, thì CLB TPHCM cũng có thể thắng, và họ chỉ cần thắng 1 trong 3 trận ở 3 vòng đấu chót là an toàn.

Đấy là chưa tính đến chuyện chẳng có gì đảm bảo rằng Nam Định sẽ toàn thắng ở 3 vòng đấu cuối, xét trên thực lực của đội bóng thành Nam với các đối thủ. Khi đó, CLB TPHCM có khi chẳng cần phải thắng cũng “bất chiến tự nhiên thành”.

Đứng thứ 3 từ dưới đếm lên hiện là Sài Gòn FC có 22 điểm, hơn Nam Định 2 điểm và hơn Cần Thơ 5 điểm. Nhưng Sài Gòn FC còn lợi thế rất lớn ở chỗ họ sẽ gặp 2 đội bóng khác cùng chịu ảnh hưởng của bầu Hiển giống Sài Gòn FC, ở 3 vòng đấu cuối.

Đó là các trận Sài Gòn FC tiếp SHB Đà Nẵng ở vòng 24 ngày 23/9, và trận Sài Gòn FC tiếp Quảng Nam ở vòng 26 ngày 6/10.

Đấy là những trận đấu được xếp vào nhóm nhạy cảm, và đôi khi thực lực chỉ là thứ yếu trong các cặp đấu giữa những đội bóng cùng chịu ảnh hưởng của một ông bầu.

Cần nhắc lại rằng ngay đến CLB Hà Nội hùng mạnh còn bị Sài Gòn FC đánh bại (họ là đội duy nhất thắng được CLB Hà Nội ở mùa này, tính đến sau vòng 23 và trước khi CLB Hà Nội đăng quang ngôi vô địch), huống hồ gì là SHB Đà Nẵng hay CLB bóng đá Quảng Nam.

Nếu giải quyết tốt các trận đấu với SHB Đà Nẵng ở vòng 24 và Quảng Nam ở vòng 26, Sài Gòn FC sẽ đàng hoàng trụ hạng.

Chính vì lẽ đó, cuộc đua giành suất trụ lại V-League dường như chỉ còn là cuộc đua “song mã” giữa Nam Định và Cần Thơ.

Đội bóng đất Tây Đô đang bất lợi hơn, không chỉ về điểm số, mà còn về tinh thần. Sau liên tiếp các trận thua gần đây, tinh thần của Cần Thơ không ít thì nhiều sẽ bị ảnh hưởng. Ngược lại, với Nam Định, việc ở 2 trận hoà ở 2 vòng đấu gần nhất là nguồn động lực để đội bóng thành Nam tiếp tục chiến đấu, chí ít là cho một suất dự trận play-off, với đối thủ thuộc giải hạng Nhất vốn thiếu kinh nghiệm so với các đội đang chơi tại V-League.

arrow
arrow
    全站熱搜

    quynhsvc168 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()