U23 Hàn Quốc vượt qua U23 Uzbekistan sau trận đấu không dành cho những người yếu tim. Chiến thắng đến ở những phút cuối hiệp phụ thứ 2 đã giúp đội bóng xứ kim tiến vào bán kết ASIAD 2018, để gặp U23 Việt Nam - đội bóng đã đánh bại U23 Syria ở vòng tứ kết, sau pha lập công nhanh như điện của Văn Toàn.

Ngay khi kết thúc buổi họp báo sau trận đấu gặp U23 Uzbekistan, HLV Kim Hak-bum của U23 Hàn Quốc đã ra khán đài sân vận động Patriot Candrabhaga, Bekasi, Indonesia để theo dõi cuộc đấu giữa U23 Việt Nam gặp Syria. Điều này cho thấy ở thời điểm hiện tại, bất kỳ đội bóng nào ở châu Á cũng đều phải cực kỳ thận trọng khi đối đầu với U23 Việt Nam.

Xem thêm: https://www.lucky88.com/news/detail/saint-etienne-vs-as-monaco-soi-keo-bong-da-hom-nay-29_09_2018-vdqg-phap-1616.aspx

Thầy trò HLV Park Hang-seo liên tục lập những cột mốc lịch sử mới. Tuy nhiên, ở cả 3 lần đối đầu gần nhất, U23 Việt Nam đều bại trận trước U23 Hàn Quốc với tỷ số sít sao 1-2. 

Đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo cũng đã phải chịu tổn thất lớn trong chiến thắng lịch sử ở tứ kết. Cụ thể, ở trận thắng Olympic Syria, Đoàn Văn Hậu đã phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Yousse. Đây cũng là tấm thẻ vàng thứ 2 liên tiếp mà cầu thủ này bị phạt trong hai 2 trận đấu. Điều này đồng nghĩa với việc Văn Hậu sẽ phải vắng mặt trong trận bán kết lịch sử giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc, đội bóng quê hương của ông Park Hang-seo. Đây thực sự là tổn thất không nhỏ đối với Olympic Việt Nam khi mà Văn Hậu đã thi đấu rất ấn tượng kể từ đầu giải đấu, để mang đến thành công cho đội nhà.

Với việc Văn Hậu bị "treo giò", huấn luyện viên Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ lựa chọn Xuân Mạnh để đá thay trong trận cầu sắp tới và đẩy Văn Thanh sang phía cánh trái. Thực tế, ở trận vòng bảng gặp U23 Nepal, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã sử dụng sơ đồ này khi Văn Hậu dự bị.

Nếu so với Văn Hậu, Xuân Mạnh có lối chơi thiên về phòng ngự nhiều hơn. Trước đối thủ sở hữu hàng công rất mạnh như U23 Hàn Quốc, đây là một phương án tốt, giúp U23 Việt Nam bảo đảm sự cân bằng trong lối chơi.

Ngoài ra, HLV Park Hang-Seo còn có 1 phương án khác là đẩy Đức Huy xuống vị trí hậu vệ trái. Nếu chọn phương án này, ông sẽ phải sử dụng Xuân Trường và Quang Hải ở vị trí tiền vệ trung tâm.

U23 Việt Nam đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ và rất nhiều CĐV đã sẵn sàng bay sang Indonesia để cổ vũ trực tiếp đội tuyển. Dự kiến, trận bán kết với U23 Hàn Quốc, đoàn quân HLV Park Hang Seo tiếp tục nhận được sự tiếp sức của những CĐV Việt Nam. Chia sẻ về điều này, thủ môn Bùi Tiến Dũng cảm kích. "Chúng tôi rất cảm kích với khán giả. Bởi khi thi đấu ở nước ngoài mà có CĐV hỗ trợ tinh thần đông đảo như thế, toàn đội sẽ nỗ lực hơn nữa qua từng trận đấu", thủ thành Tiến Dũng chia sẻ. 

Trước trận bán kết, khi được hỏi về U23 Việt Nam, Son Heung-Min tỏ ra rất hứng khởi. Anh đánh giá cao U23 Việt Nam bởi đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-Seo.

"Chúng tôi vừa trải qua trận đấu khó khăn trước Olympic Uzbekistan và sắp tới sẽ là Olympic Việt Nam. Đây là trận đấu hứa hẹn vô cùng thú vị khi Olympic Việt Nam đang được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo, vị chiến lược gia tài ba và rất nổi tiếng tại Hàn Quốc. Tôi từng nói với các đồng đội rằng mỗi trận đấu của Olympic Hàn Quốc đều là chung kết. Đây là cả cuộc chiến chứ không còn là giải đấu bình thường. Tất cả sẽ quyết tâm hướng đến mục tiêu cao nhất là chức vô địch. Olympic Hàn Quốc không phải ngán bất cứ đối thủ nào", Son Heung-Min chia sẻ.

Nếu giành tấm HCV ASIAD 2018 cùng U23 Hàn Quốc, Son Heung-Min sẽ được miễn nghĩa vụ quân sự. Đây là 1 trong những động lực lớn đối với tiền đạo đang khoác áo Tottenham.

Mặc dù vậy, cho tới thời điểm này của ASIAD 2018, Son Heung-Min chưa để lại nhiều dấu ấn. Anh mới chỉ có 1 bàn thắng được ghi vào lưới U23 Kyrgyzstan ở vòng đấu bảng.

arrow
arrow
    全站熱搜

    quynhsvc168 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()