Làm thế nào để khóm trĩ thụt lên là phân vân của nhiều độc giả gửi tới cho phòng khám chữa bệnh trĩ Thành Đức trong tuần qua. Trong số đó có nội dung của bạn Quang Anh (Đồng Tháp) như sau:

Thưa chuyên gia, tôi hiện tại là nhân viên ngân hàng Agribank, do phải ngồi làm việc một chỗ trong lúc dài cần đã từng bị phải căn trĩ. Lúc đầu chỉ là tình trạng táo bón, đi đại tiện không dễ dàng nhưng mà hiện giờ ở hậu môn của tôi có xuất hiện thêm một búi trĩ. Rất nhiều lúc đi vệ sinh tôi rặn quá mạnh nên búi trĩ lòi ra phía ngoài, tôi phải lấy tay tống vào. Xin các bác sĩ cho biết có cách nào làm khóm trĩ thụt lên một phương pháp thiên nhiên được không? Cảm ơn không ít.

Có thể bạn muốn biết: polyp hậu môn

Cần phải làm sao để đám rối tĩnh mạch thụt lên một biện pháp tự nhiên?

Bạn thân mến! Lúc nổi đám rối tĩnh mạch thì điều đó báo hiệu trĩ của bạn đang ở độ tác động. Vì vậy, phương pháp tốt nhất hiện nay là đến gặp bác sĩ cùng với trị chuyên khoa để bệnh nhanh khỏi nhất có khả năng. Thường thì lúc xuất hiện búi trĩ, nếu bệnh còn nhẹ thì các khóm trĩ có khả năng tự co lên nhưng ở trường hợp nặng phải lấy tay đẩy búi trĩ vào mới được.Nếu khóm trĩ đã từng sa hẳn ra bên ngoài cũng như không nhét vào được nữa thì cần phải định vị tới quá trình giúp sức của y khoa.

Với tình huống của bạn, búi trĩ đã khá nặng, nếu bạn muốn chữa trị ở nhà có thể tiến hành theo 1 số cách dưới đây, nhưng tốt nhất với trường hợp của bạn vẫn là phẫu thuật.

– Thứ nhất, sử dụng thuốc sử dụng trong dân gian. Có nhiều vị thuốc trong dân gian có tác dụng lợi tràng, kích ứng tiêu hóa cũng như thực hiện bền mạch máu ở hậu môn. Bởi vậy, giúp cho đám rối tĩnh mạch tụt dần với tác động từ ở trong. Dưới đây là 3 giải pháp tốt nhất cho người bệnh:

+ Phương pháp 1: dùng 30g lá bỏng, 10g ngải cứu, 10g cỏ mực, 10g lá bá trắc. Ban đầu, rửa sạch sẽ ngải cứu cùng với lá bá trắc sau đó đem sao cho cháy đen. Tiếp theo, cho thuốc vào ấm trộn bằng một số nguyên liệu còn lại, đổ 5 bát nước cùng với đun sôi. Mỗi ngày duy trì một thang cho đến khi khóm trĩ co lên hoàn toàn.

+ Giải pháp 2: chuẩn bị vài lá huyết dụ đem rửa sạch cùng với cắt thành một số đoạn ngắn. Cho lá vào nồi nhỏ đã đổ sẵn 2 bát nước. Bắc lên bếp đun sôi còn 1 bát cùng với chia làm 2 lần uống trong ngày. Bạn kiên trì tiến hành cách này một thời điểm sẽ xuất hiện hiệu quả bất ngờ.

+ Biện pháp 3: Bạn sắp 20g cây cỏ mực, 20g cỏ ngẫu đào thải, 16g cỏ bồ hoàng, 16g trắc bá diệp. Những vị thuốc tươi này đem rửa sạch, vớt ráo, cắt nhỏ cùng với sao khô trên lửa. Đổ thuốc qua ấm sắc, đổ thêm 5 bát nước đun còn 2 bát. Uống thuốc trước lúc ăn trưa cùng với ăn tối 30 phút.

Đọc thêm: tri benh tri o dau tot nhat

– Thứ hai, luyện tập thể dục hàng ngày. Có nhiều bài thể dục thể thao giúp đám rối tĩnh mạch tụt lên một biện pháp tự nhiên nhờ đó mà giúp cho giảm nhanh một số đau cũng như không dễ chịu vì dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ tạo nên. Bạn có khả năng tham khảo hai bài tập bài viết này rất dễ thực hiện:

+ Bài tập 1: thụt thắt hậu môn trực tràng

Người thả lỏng toàn thần, tinh thần luyện tập trung ở vùng bụng dưới.

Hít vào một hơi vừa phải, khép cũng như ép chặt hai bên mông, đùi lại bằng nhau; lưỡi tống lên hàm trên cũng như thực hiện co thắt hậu môn lại như lúc nhịn đi vệ sinh.

Tiến hành nín thở cũng như duy trì nguyên động tác này trong 5 giây cũng như thở ra từ từ; thả lỏng người để những cơ hậu môn trở về tình trạng thông thường. Lặp lại 20 – 30 lần cho những lần tập luyện, 1 ngày tập 2 – 3 là được.

--->  https://linkhay.com/link/1954652/co-di-vat-o-hau-mon-phai-lam-sao

+ Bài tập luyện 2: đi bộ

Người đứng thẳng, hai tay khép hờ cùng với nhưng mà song bằng phần thân; luyện tập trung tinh thần vào chỗ bụng dưới; ngón chân bám chặt vào nền nhà.

Bắt đầu thót hậu môn trực tràng cùng với đi dạo từng bước nhẹ nhàng liên kết hít, thở thường xuyên. Giữ như vậy trong vòng 100m đi đầu tiên.

Đứng yên trong 10 giây rồi thả lỏng người, ngồi nghỉ vòng 1 phút sau đó tiến hành tiếp. Hằng ngày nên đi dạo 15 phút.

Bài này giúp người tập tự có phản ứng tụt thắt hậu môn trực tràng khi dịch chuyển giúp co búi trĩ rất tốt.

Hy vọng với những kiến thức mà chúng tôi từng trình bày thì bạn đã từng biết cần làm gì để khóm trĩ thụt lên. Nếu mà sau một thời điểm tập không thấy hiệu quả thì bạn nên ngưng và tiến hành phẫu thuật càng nhanh càng tốt. Thực tế hiện nay, có nhiều biện pháp mổ cắt trĩ tiên tiến lấy lại hữu hiệu tốt. Song để tiến hành vấn đề mổ cắt trĩ thành tựu thì bạn cần tìm cho chính mình những bệnh viện tin cậy có chuyên khoa hậu môn - trực tràng cũng như hệ thống y bác sĩ chuyên khoa giỏi, có kinh nghiệm trong vấn đề thủ thuật bệnh trĩ. Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Xem thêm: đi ngoài ra máu tươi là bệnh gì

arrow
arrow
    全站熱搜

    quynhsvc168 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()